Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Yên Thọ - huyện Như Thanh - Thanh Hóa

BÀI TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY TBLS ( 27/7/1947 – 27/7/2023);

Đăng lúc: 10:34:14 28/07/2023 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 26/7/2023 Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã và toàn thể nhân dân trên địa bàn toàn xã tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến chi ân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2023) tại Tượng đài liệt sỹ xã.......;

 

BÀI TUYÊN TRUYỀN

KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY TBLS ( 27/7/1947 - 27/7/2023);

anh tin bai

 

Kính thưa toàn thể cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn toàn xã.

Hoà trong không khí của cả nước triển khai các hoạt động, công tác tình nghĩa hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Nhằm ôn lại lịch sử, ý nghĩa của ngày kỷ niệm trọng đại này. Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân xã Yên Thọ xin kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh linh liệt sỹ. Xin gửi lời thăn hỏi ân cần, sâu sắc tới thân nhân gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình người có công lời kính chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc.

 Kính thưa toàn thể cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân

Sau Cách mạng Tháng Tám 1945, nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời. Tuy nhiên, do chính quyền cách mạng còn non trẻ nên thực dân Pháp đã âm mưu trở lại xâm lược nước ta. Thực dân Pháp đã vào thay thế Tưởng Giới Thạch ở Bắc Bộ và âm mưu xâm lược nước ta một lần nữa. Kiên quyết bảo vệ thành quả cách mạng, giữ gìn nền độc lập cho đất nước, toàn quân và dân ta đã chiến đấu anh dũng. Nhiều chiến sĩ, đồng bào ta đã bị thương và vĩnh viễn nằm lại chiến trường.

Sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7/5/1954, Đảng và Nhà nước ta càng quan tâm và giải quyết những vấn đề chiến sỹ, gia đình liệt sỹ cũng như công tác thương binh. Từ năm 1955, ngày 27/7 ngày Thương binh được đổi thành ngày Thương binh - Liệt sỹ.

             Mỗi năm cứ đến “Ngày Thương binh, Liệt sĩ”, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy tình nghĩa chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Có thể khảng định rằng 76 năm qua, hệ thống chính sách đối với người có công với cách mạng đã nhiều lần được sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của đất nước, việc chăm lo vật chất và tinh thần cho các thương bệnh binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Điều đó thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong việc thực hiện truyền thống đạo lý“Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã nhất tề đứng dậy quyết tâm thực hiện lợi kêu gọi của Bác Hồ vĩ đại " Không có gì quý hơn độc lập tự do", "Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không làm nô lệ", Nhân dân ta đã vượt qua bao khó khăn, trở ngại, gian khổ hy sinh để đánh thắng các thế lực xâm lược giành độc lập tự do, thống nhất Tổ Quốc.

Làm nên chiến thắng to lớn ấy, đã có hàng triệu chiến sĩ, đồng bào ta đã chiến đấu và anh dũng hy sinh trên những chiến trường, những trận địa. Cùng với đồng bào cả nước, nhân dân xã Yên Thọ đã tiễn đưa hơn hàng ngàn người con yêu dấu ra chiến trường bảo vệ Tổ Quốc. Trong hàng ngàn người con của quê hương Yên Thọ đó, đã có nhiều người ra đi mãi mãi. Có những người để lại một phần xương máu tại các chiến trường, có những người mãi mang di chứng bệnh tật; Để đền đáp công ơn to lớn đó, kế tục và phát huy đạo lý ''Uống nước nhớ nguồn" của ông cha ta, trong những năm qua Đảng bộ và nhân dân xã yên Thọ đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, và người có công với cách mạng. Là một xã đang từng bước phát triển, tuy nhiên kinh tế cũng còn có gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ và nhân dân xã, bằng tình cảm và trách nhiệm đã thường xuyên làm tốt phong trào tình nghĩa, với rất nhiều hoạt động phong phú, nhiều việc làm nhân ái như: Xây dựng, tu bổ Tượng đài liệt sỹ khang trang như ngày nay; Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công; Xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, tặng nhà tình nghĩa cho thương binh, bệnh binh khó khăn… Chúng ta không thể kể hết được những việc làm mà Đảng bộ, nhân dân ta đã và đang làm để có thể bày tỏ lòng biết ơn đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trong những năm qua.

Trong năm 2023, địa phương đã phát động phong trào tháng Đền ơn đáp nghĩa với các hoạt động thiết thực và ý nghĩa: Vận động xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa kính mong được sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và người dân, thể hiện lòng tri ân tới các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, gia đình chính sách. Tổ chức nhân lực  cắt tỉa hệ thống cây cảnh, cây xanh, vệ sinh trong và ngoài khuân viên Tượng đài liệt sỹ đảm bảo sáng, xanh, sạch đẹp. Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã đã thành lập đoàn phối hợp với 11 thôn chức thăm hỏi tặng quà cho đối tượng gia đình chính sách trên địa bàn. Đoàn lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu. Dâng hương tại Tượng đài liệt sỹ xã.

Cùng với những việc làm đó, chúng ta hết sức trân trọng và cảm động trước những cố gắng to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng , đã tự mình vượt lên trên mọi đau thương, mất mát, khắc phục khó khăn, tận tâm, tận lực cống hiến phần sức lực còn lại cho công cuộc đổi mới đất nước, làm rạng rỡ thêm lời dạy của Bác Hồ lࠓ Thương binh tàn nhưng không phế”, tiếp tục phát huy truyền thống của “Anh bộ đội cụ Hồ”, nối tiếp truyền thống anh hùng thi đua trong học tập, công tác và lao động, sản xuất, kinh doanh và hoạt động xã hội, nhiều đồng chí đã thành đạt, trở thành những bông hoa tươi đẹp trong rừng hoa việc tốt, đã vượt khó vươn lên trong lao động sản xuất, làm giàu chính đáng để ổn định đời sống gia đình, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng đất nước. Cùng với địa phương tiếp tục xây dựng nâng thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đảm bảo tính bền vững và phấn đấu trong những năm tới xây dựng xã trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Đảng uỷ, chính quyền và nhân dân xã Yên Thọ nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận các thành tích cố gắng của các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công đã khắc phục khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình và góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Xây dựng xã ngày càng phát triển và đổi mới xứng đáng với danh hiệu xã đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.  

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta đã và đang làm rất nhiều việc để cuộc sống của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công ngày càng được đầy đủ hơn, tốt đẹp hơn, thế nhưng vẫn chưa đáp ứng được hết các yêu cầu. Khi mà còn những gia đình thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước cuộc sống còn những khó khăn; việc chăm sóc sức khỏe khi đau yếu, việc chữa trị những vết thương chiến tranh, việc chăm lo học hành và giải quyết việc làm chưa được chu đáo; và cho đến nay vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, danh tính, đang để lại nỗi thương đau khắc khoải trong lòng những người thân cũng như trong mỗi chúng ta.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Thư viện audio
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
178249