Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Yên Thọ - huyện Như Thanh - Thanh Hóa

KẾ HOẠCH Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2024)

Đăng lúc: 15:48:44 10/07/2024 (GMT+7)
100%
Print

KẾ HOẠCH Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2024)

 

UỶ BAN NHÂN DÂN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

        XÃ YÊN THỌ

   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

 

 

 

 

Số:    /KH-UBND

 

 

 

                Yên Thọ, ngày 10 tháng 7 năm 2024

           

 

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

(27/07/1947 - 27/07/2024)

 
 

 


Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Thực hiện Kế hoạch số 211/KH-UBND ngày 29/06/2024 của UBND huyện Như Thanh về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ ( 27/7/1947- 27/7/2024);

UBND xã Yên Thọ ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ là dịp để cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác ưu đãi người có công với cách mạng.

2. Tuyên truyền sâu rộng và tổ chức thực hiện đầy đủ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, thông qua đó nâng cao nhận thức, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

3. Các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế; phân công rõ trách nhiệm và thời gian thực hiện từng nội dung công việc cho các cơ quan, đơn vị trong tổ chức, triển khai và thực hiện.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM

1. Lựa chọn người có công với cách mạng để các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, huyện và xã đi thăm và tặng quà.

1.1.  Lựa chọn đối tượng để lãnh đạo huyện đi thăm và tặng quà.

- Đối tượng: Thương binh, bệnh binh nặng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn (trong 5 năm trở lại đây chưa được các đoàn của lãnh đạo huyện đi thăm hỏi, tặng quà nhân dịp ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7/2024).

- Số lượng: 03 đối tượng đề nghị huyện thăm và tặng quà.

- Thời gian lựa chọn đối tượng, báo cáo về Phòng Lao động TB&XH trước ngày 10/07/2024.

- Thành phần tham gia cùng đoàn lãnh đạo của, Huyện: Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tham gia.

- Thời gian các Đ/c lãnh đạo đi thăm và tặng quà: dự kiến trước ngày 23/7/2024.

- Cơ quan chủ trì tham mưu: Cán bộ chính sách xã.

- Cơ quan phối hợp: Văn UBND xã và các ban, ngành, đoàn thể có liên quan. các thôn có đối tượng đề nghị lãnh đạo tỉnh, huyện đi thăm.

1.2. Thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại các thôn.

- Thành phần: Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Yên Thọ do đại diện lãnh đạo xã làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo một số các ban, ngành đoàn thể, cán bộ công chức tham gia.

- Số lượng: 07 gia đình đối tượng.

- Thời gian hoàn thành trước 25/7/2024.

- Cơ quan chủ trì tham mưu: Cán bộ chính sách xã.

- Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND xã và các ban, ngành, đoàn thể và các thôn có đối tượng đề nghị thăm.

2. Tổ chức các hoạt động dâng hương, viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ xã Yên Thọ.

- Tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm liệt sĩ xã Yên Thọ.

- Địa điểm: tại Đài tưởng niệm liệt sĩ xã Yên Thọ.

- Cơ quan chủ trì: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã và 11 thôn.

- Cơ quan phối hợp: Cán bộ chính sách xã; Ban giám hiệu các trường, các ban, ngành, đoàn thể có liên quan.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Công chức VH-XH

- Tham mưu cho Thường trực ĐU, HĐND, UBND xã triển khai kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

- Phối hợp với các thôn rà soát lập danh sách các đối tượng người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, để tổ chức cho lãnh đạo UBND xã đi thăm, tặng quà.

- Phối hợp với Đoàn xã và các ban, ngành đoàn thể tổ chức Lễ thắp nến tri ân và dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ xã Yên Thọ vào hồi 20 giờ tối ngày 26/7/2024.

- Thành phần tham dự gồm: Toàn thể cán bộ xã, Ban giám hiện 4 nhà trường, Trưởng trạm y tế xã, Trưởng Thôn, Bí Thư Chi Bộ, Chi Hội Trưởng CCB, Nông dân, Phụ nữ, Đoàn thanh niên của 11 thôn, Các bác là Thương, Bệnh binh, người hoạt động khác chiến bị nhiễm chất độc hóa học, Thân nhân liệt sĩ, đại diện các gia đình thờ cúng liệt sĩ và toàn thể bà con nhân dân trên địa bàn xã Yên Thọ.

2. Ban chỉ huy quân sự và Ban chỉ huy Công an xã.

- Chủ trì phối hợp với Ban chính sách xã và các tổ chức đoàn thể có liên quan thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; Các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng còn tồn đọng…

- Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ trong lực lượng đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

- Chủ trì phối hợp với Ban chính sách xã thực hiện nghi lễ dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sĩ xã, trong buổi lễ thắp nến tri ân.

3. Ban giám hiệu các nhà trường.

- Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với con của người có công với cách mạng; chăm lo, bồi dưỡng kiến thức lịch sử cho học sinh nhằm phát huy truyền thống cách mạng góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh.

- Phối hợp với Ban chính sách xã chỉ đạo chi đoàn nhà trường phối hợp với Đoàn xã tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động như: dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, trồng hoa tại Đài tưởng niệm liệt sĩ của xã, tham gia hoạt động dâng hương và thắp nến tri ân trong dịp ngày 27/7/2024 đảm bảo thiết thực, ý nghĩa.

4. Công chức VH-XH phụ trách Thông tin tuyên truyền.

- Hướng dẫn các tổ chức đoàn thể, các thôn tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ với những hoạt động thiết thực, phong phú. Thời gian tuyên truyền từ 01/7/2024 đến hết ngày 30/7/2024.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, đưa tin các hoạt động kỷ niệm 77 năm Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024), góp phần giáo dục và phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

5. Công chức Tài chính – Kế toán.

- Căn cứ kế hoạch, nội dung hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh, liệt sĩ, tham mưu cho UBND kinh phí (trong kế hoạch ngân sách năm 2024) để tổ chức thực hiện và kiểm tra sử dụng, thanh quyết toán theo đúng quy định hiện hành.

6. Đề nghị UBMTTQ xã.

- Chủ trì hướng dẫn Ban công tác mặt trận các khu dân cư triển khai các hoạt động, kêu gọi xây dựng Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa”.

- Giám sát việc thực hiện vận động thu, sử dụng Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” của xã. Thời gian vận động, xây dựng Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 30/7/2024.

7. Các tổ chức đoàn thể cấp xã.

- Theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình phối kết hợp với ban chính sách và Đoàn thanh niên tổ chức Lễ thắp nến tri ân, dâng hương cho các anh hùng liệt sĩ xã nhà và vận động cán bộ, công nhân viên chức, hội viên và toàn thể nhân dân ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và các hoạt động tình nghĩa kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sỹ.

8. Đoàn TNCSHCM xã.

- Chủ trì, hhối hợp với Công chức VH-XH  và các tổ chức đoàn thể tổ chức Lễ thắp nến tri ân và dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ của xã vào hồi 20 giờ tối ngày 26/7/2024.

- Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thế hệ trẻ bằng việc làm thiết thực, ý nghĩa; biểu dương những tấm gương thanh niên là con thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, con liệt sĩ tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

9. Đề nghị Hội Cựu Chiến binh, Hội Cựu Thanh niên xung phong xã.

- Chỉ đạo các Chi hội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sĩ đảm bảo thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế và các quy định của pháp luật.

10. Cấp ủy chi bộ 11 thôn.

- Đẩy mạnh công tác tuyên tuyền về các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác Thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

- Tập trung tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin như: Loa phóng thanh và tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 77 ngày thương binh liệt sĩ như: Tổ chức thăm hỏi, Trao, tặng quà cho các đối tượng, người có công và thân nhân, gia đình liệt sĩ; Nắm bắt những tâm tư nguyện vọng, các kiến nghị đề xuất về thực hiện các chủ trương chính sách xã hội đối với Thương binh, Bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

- Nêu gương những gia đình, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực vào các hoạt động tình nghĩa, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

- Biểu dương các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công, vượt khó vươn lên phấn đấu lao động sản xuất giỏi, làm giàu bằng trí tuệ và sức lao động của mình, sứng đáng trở thành công dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu góp phần xây dựng xã nhà ngày càng giàu đẹp hơn.

- Các thôn sau khi nhận được kế hoạch này, tiến hành thực hiện công tác tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) và tổ chức các hoạt động Thăm hỏi, Trao quà hoặc tổ chức buổi tọa đàm, kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ tại thôn và có trách nhiệm thông báo mời các thành phần đến dự Buổi Lễ thắp nến tri ân và Dâng hương cho các Anh hùng liệt sĩ, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của xã Yên Thọ đúng thời gia quy định.

Trên đây là kế hoạch tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) đề nghị các bộ phận liên quan, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, cấp ủy chi bộ 11 thôn  tổ chức thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:

- Phòng lao động (B/c);

- Thường trực  ĐU, HĐND,UBND( B/c);

- Các ban ngành đoàn thể (Th/h);

- 11 Ban thôn ( Th/h);

- Lưu: VT, CS.

                          KT.  CHỦ TỊCH

                            PHÓ CHỦ TỊCH

                            

 

 

 

                           Nguyễn Hữu Đại    

                   

 

                             

 

 

 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Thư viện audio
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
178249