Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Yên Thọ - huyện Như Thanh - Thanh Hóa

Công tác phòng chống dịch ngày 3/9/2021

Đăng lúc: 11:21:53 04/09/2021 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 03/9/2021, UBDN xã Yên Thọ tổ chức tiêm vắc xin phòng covid-19 trên địa bàn xã theo kế hoach số 020 của UBND huyện.

 

Thực hiện Kế haochj số 202/KH-UBND ngày 02/9/2021 của UBND huyện Như Thanh về việc triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 trên địa bàn huyện Như Thanh đợt 5 năm 2011.

Sáng ngày 03/9/2021, UBND xã Yên Thọ đã phối hợp với trạm y tế xã tổ chức tiêm vác xin mũi 1 cho CBVG có hộ khẩu trên địa bàn xã đang công tác tại các trường trong toàn huyện, các doanh nghiệp, các cửa hàng thuốc tân dược theo danh sách UBND huyện gửi về.

Sau 1/3 ngày tổ chức, lực lượng Y, BS của trạm y tế xã cùng lới TT Y tế huyện đã tổ chức tiêm được 135 mũi tiêm vác xin phòng chống Covid-19 cho các thành phần được tiêm theo kế hoạch của UBND huyện.

Trong quá trình tổ chức tiêm, đ/c Đặng Tiến Dũng, CT UBND huyện đã về kiểm tra công tác tổ chức, động viên các Y, BS và các thành phần thuộc diện tiêm. Đ/c đánh giá cao công tác tổ chức tiêm của UBND xã Yên Thọ, ý thức chấp hành của các thành CGVG, công nhân khi đến tiêm. đồng thời động viên, thăm hỏi ân càn với các YBS và CBGV thuộc diện tiêm tại xã Yên Thọ. Đây thể hiện sự quan tâp của HU, UBND huyện cũng như cá nhân đ/c Chủ tịch UBND huyện đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Như Thanh nói chung và xã Yên Thọ nới riêng.

Phát biểu về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên dịa bàn xã Yên Thọ, đ/c Nguyễn Hữu Quang PBCĐ- CT UBND xã Yên Thọ nhấn mạnh: Kể từ khi xã Yên Thọ thực hiện giãn cách XH theo Ct 16 của TTCP, dưới sự chỉ đạo của các đ/c trong BTV HU, các đ/c được phân công tại xã YT, ĐU, UBND xã đã thành lập BCĐ, các chốt kiểm soát dịch, thành lập ban chỉ huy trong công tác phòng, chống dịch, tuyên truyền cho nhân dân nhận thức sâu sắc về sự nguy hiểm của dịch Covid-19, bên cạnh đó các đ/c trong BCĐ , cá nhân đ/c BTĐU, CT UBND xã đã trực tiếp đi đến từng thôn, động viên tinh thần của nhân dân, mong nhân dân trong xã đồng hành cùng với ĐU, UBND, MTTQ các đoàn thể để làm tốt công tác phòng chống dịch. đ/c Chủ tịch UBND cũng mong rằng trước diễn biến phức tạp của dịch đang lây lan trên địa bàn huyện NC, bà con nhân dân không tiếp xúc gần, không đi ra ngoài khi không thật sự cần thiết, không tụ tập đông người, khi tiếp xúc phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m và đeo khẩu trang, thực hiện thông điệp 5k,5t theo khuyến cáo cảu BYT.

Cũng rong chiều ngày 3/9/2021, trạm y tế xã đã phối hợp với TTYT huyện tổ chức tét nhanh cho toàn thể bà con nhân dân thôn Cự Thịnh, đơn vị giáp danh với địa bàn huyện NC. Đến 20h cùng ngày đã tét được 351lượt người đến tét, kết quả điều cho âm tính với Covid-19./.

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Thư viện audio
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
178249